Home » Thu-Thuat-Hay
Kênh Maketing Online Bằng Phương Pháp Viral Content
![]() |
Offline-digital-marketing |
“Viral” được hiểu như sự lây lan của một con virus.
#0: tìm một ý tưởng mới hoặc một thông điệp khác lạ (một con virus mới mà người khác sẽ
truyền cho bạn): tên, ý tưởng, phong cách, thiết kế. Nếu ý tưởng của bạn không
có gì khác biệt thì mọi người sẽ không lan truyền nó -> hãy xem PSY, Oppa
Gangnam style?
#1- xác định nhóm đối tượng gây ảnh hưởng = các vũ công/dancers trẻ.
#2- thực hiện ý tưởng = tạo video clip, up lên youtube
#3- tìm những gì mà bạn muốn nhóm đối tượng bị ảnh hưởng sẽ nói: thông điệp = phong cách Kpop mới mà ai cũng có thể nhảy được, đẳng cấp đối lập, một anh chàng to béo cũng có
thể nhảy được. Trả tiền cho họ nếu cần.
#4- đưa cho nhóm người bị truyền nhiễm công cụ để phát tán virus = video trên youtube, bài
hát và điệu nhảy cưỡi ngựa.
#5- một khi bạn đã lôi kéo được sự chú ý thì lại tiếp tục đưa ra những cách khác để lan
truyền sâu rộng hơn: facebook, phỏng vấn, lời bài hát, nhạc chuông, mp3, nhạc
remix.
#6- gây ấn tượng mạnh mẽ tới người xem (và những người ảnh hưởng), họ sẽ khiến virus mạnh
mẽ hơn: phỏng vấn Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon, chế video về Obama, Thủ tướng
New Zealand John Key, apple store…
#7- chấp nhận sau đó virus sẽ chết: tiếp tục với phiên bản khác hoặc sử dụng thành công hiện
tại cho những việc tương lai…
II. Một quy trình Viral Marketing Campaign chuẩn:
• 1.Tạo thông điệp
• - Xác định MỤC TIÊU & ĐỐI TƯỢNG Viral Marketing,
• - Tạo ra THÔNG ĐIỆP phù hợp, có thể là Video, hình ảnh, text, hoặc phần mền.
• - Thông đệp cần có: tính hấp dẫn, sự tò mò thú vị, hoặc một thông tin có ích cho người nhận
• Nội dung phải rất sáng tạo, thu hút sự chú ý của khách hàng, và khiến họ chia sẻ quảng cáo đó với những
người khác. Một thông điệp sáng tạo sẽ được lan truyền theo cấp số mũ, ngược lại, một mẩu quảng cáo
không gây hứng thú có thể sẽ kéo cả chiến dịch thất bại.
• 2.Chọn kênh truyền thông điệp
• - Xác định rõ đối tượng mà bạn muốn nhận thông điệp và chọn một kênh phù hợp.
• - Chọn kênh truyền thông có tính chia sẻ & lan truyền dễ dàng: Social Network, Hot Blogger,..
• 3.Đo lường hiệu quả
• - Định tính: phản ứng của người nhận thông điệp?
Sự ảnh hưởng của thông điệp đến hình ảnh đơn vị chủ quản
• - Định lượng: tốc độ lan truyền thông điệp, Độ phủ của thông điệp và quan trọng là doanh thu.
• 4.Quản lý rủi ro
• - Phản ứng không tốt từ người nhận thông điệp
• - Những sai lệch của thông điệp khi truyền đi: cách theo dõi và giải quyết
• Viral Marketing có tính tương tác và sáng tạo cao, nên không loại trừ khả năng sẽ có những phản hồi
không mong muốn từ phía khách hàng như hiểu sai thông điệp hay có những nhận xét bất lợi.
Một mẩu thông tin (hình ảnh, video, text) khi xuất hiện trước mặt bạn lập tức bạn không đừng việc đem share ngay cho những ai bạn có thể kết nối được bằng các phương tiện sẵn có. Nó lan truyền cực nhanh như cơ chế lan truyền của virus.
• Định nghĩa Viral Marketing : Sử dụng cách thức lan truyền của Viral content kết hợp với tối ưu hóa các kênh lan truyền theo mục đích marketing để truyền tải thông điệp tới khách hàng mục tiêu
• Viral marketing key : Trừ các lĩnh vực giải trí , nội dung số hay từ thiện. Các chiến dịch viral marketing không tập trung trực tiếp vào thương hiệu
•Trái tim của thông điệp viral marketing nằm ở nội dung. Khán giả không share thương hiệu bạn kể cả họ yêu thích mà họ chia sẻ nội dung thông điệp mà họ cảm nhận được và mong muốn người khác cùng cảm nhận thông điệp đó ngay lập tức. Họ không giúp brand chia sẻ thông điệp của brand mà họ coi đó chính là cảm nhận của họ và chia sẻ cảm nhận của chính họ – đó là lý do của lan truyền.
Thuật ngữ viral marketing được giáo sư Jeffrey F. Rayport ở Trường kinh doanh Harvard (Mỹ) nhắc đến trong bài báo The Virus of Marketing (Quảng cáo kiểu virus) trên tạp chí Fast Company vào tháng 12/1996. Thuật ngữ này sau đó được phổ biến rộng hơn nhờ Tim Draper và Steve Jurvetson, sáng lập công ty Draper Fisher Jurvetson, vào năm 1997.
Viral marketing mô tả chiến thuật khuyến khích lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác. Thông điệp truyền tải có thể là một video clip, truyện vui, flash game, e-book, phần mềm, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text. Các nhà nghiên cứu nhận thấy trung bình mỗi người có hơn 10 mối quan hệ mật thiết, khoảng 150 mối quan hệ xã hội và 500-1.500 các quan hệ lỏng lẻo khác. Vì vậy, các nhà kinh tế đánh giá viral marketing như một giải pháp mới cho ngành tiếp thị trước sự phổ biến của YouTube và trào lưu chia sẻ video trực tuyến cũng như Facebook và Pinterest, Twitter về news và photos
IV. Công thức tính mức độ VIRAL
Viral (Lan truyền) liệu có một công thức nào đó không? Chúng ta hãy xem một công bố nghiên cứu về Viral content của Chuyên gia Social media Tuấn Hà tháng 11/2012 về các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả Viral (Hiệu ứng lan truyền nhé)
•Viral = (nE)x(nC)x(t)x(T)
Giải nghĩa các tham số của công thức
• E: Emotional - Thông tin truyền cảm xúc phù hợp (n cảm xúc x E)
• C : Channel – Khởi phát trên kênh phù hợp (n Kênh x C)
• t : Time - Thời điểm phù hợp (t)
• T : Target – Đối tượng phù hợp – Nam, nữ, giới tính, văn hóa , độ tuổi, tôn giáo, địa phương, trình độ chuyên môn, lĩnh vực (T)
Video lan truyền tới hàng trăm triệu người
Các kênh lan truyền bao gồm :
•Mass media
•Video share Youtube và cơ chế Youtube
•Post và Promo trên Facebook bằng thuật toán EdgeRank
•Application, game trên facebook
•Mạng xã hội địa phương
•Hệ thống diễn đàn lớn
•Seo Ranking
•Sự kiện Offline lớn
•Truyền miệng, hệ thống đa cấp
•Blog cá nhân
[CÁCH XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP TRIỆU ĐÔ TRÊN INTERNET]
Tin liên quan
“Có dám ước mơ thì mới đạt thành công. Bạn sẽ có điều bạn muốn nếu bạn giúp những người xung quanh đạt được những gì họ muốn”
Tin nổi bật
-
SAU HƠN 3 THÁNG TRẢI NGHIỆM XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ QUY TRÌNH KINH DOANH THỜI TRANG SĨ QUAN - WWW.GIAYSIQUAN.COM - MÌNH ĐÃ XÂY DỰNG NÊN 1 QUY...
-
Nút Share Trượt Hình Quả Trứng Cho Blogspot Long xin hướng dẫn các bạn cách tạo một nút chia sẻ hình quả trứng cho blog. Đặc điểm của tiệ...
-
Danh sách 400 forum Việt Nam pr 3,4,5 dành để rao vặt, đặt backlink hỗ trợ seo, download tài liệu…. http://raothue.vn http://raovatangia...
-
Quốc gia khởi nghiệp là một quyển sách đang gây sốt trong cộng động mạng gần đây.Vậy Quốc gia Khởi nghiệp mang đến giá trị gì mà thu hút ...
-
Tất cả tài liệu đã chia sẻ được cập nhật @ http://goo.gl/anvsqe và http://goo.gl/KjUPJf------ 1-Yêu thương và Tự do Do-Montessori http://go...
-
Adobe Illustrator CS5 Full Download Adobe Illustrator CS5 Full crack, chương trình đồ họa vector, đồ họa không thể thiếu cho dân đồ họa. ...
-
Danh sách blog và website về các lĩnh vực PR, Tổ chức sự kiện, Marketing, Branding, Social Media ( Nguồn: VNMG và Media Camp ) A ...
-
DIỄN ĐÀN http://www.sieugiaiphap.vn/ http://chotroidalat.vn/diendan/ http://nguoibentre.vn/forum/ h...
-
✦ DÀNH CHO NGƯỜI KHÔNG BIẾT IT ✦ ✔HỌC TRỰC TIẾP HOẶC HỌC ONLINE QUA TEAM VIEW - Nói chung là sau 2 buổi Học trực tiếp CẦM...
Comments[ 0 ]
Post a Comment