Home » Internet-Maketing
23 cách sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp
1. Tạo một hồ sơ cá nhân hoàn chỉnh
Một hồ sơ hoàn chỉnh giúp bạn dễ dàng được tìm thấy khi người dùng tìm kiếm bạn trên bộ máy tìm kiếm. Liệt kê những kĩ năng bạn có vào hồ sơ, điền đầy đủ phần tóm tắt và thêm vào một ảnh cá nhân để giúp làm tăng độ tin cậy.
2. Giới thiệu tài khoản LinkedIn của bạn
Bạn có thêm liên kết tới tài khoản LinkedIn trong phần chữ kí của email hay cũng có thể in vào trong danh thiếp (business card).
3. Phát triển và theo dõi liên kết
Mở rộng kết nối bằng cách nhập vào những email có trong danh sách liên hệ của bạn. Với những người bạn muốn kết nối trên LinkedIn, trước đó nên kiểm tra email của họ đã tồn tại trong danh sách email hiện tại hay chưa.
4. Xây dựng tương tác trên LinkedIn Group
LinkedIn cho phép thành viên tham gia tới 50 nhóm, rất hữu ích khi muốn xây dựng kết nối.
Hãy tìm và tham gia những nhóm có đông thành viên và những nhóm có liên quan với hoạt động kinh doanh của bạn.
5. Nhận giới thiệu từ LinkedIn
Một cách để xây dựng lòng tin là xây dựng danh sách giới thiệu từ LinkedIn, là một trong những tính năng được mong đợi nhất khi người dùng LinkedIn xem hồ sơ của người khác lần đầu tiên thì LinkedIn sẽ gợi ý cho bạn những người có liên quan.
6. Đưa blog vào LinkedIn
Sử dụng ứng dụng như BlogLink để đưa liên kết bài viết trên blog của bạn (nếu có) vào hồ sơ LinkedIn. Ứng dụng sẽ tự động lấy danh sách liên kết bài viết từ website của bạn và hiển thị chúng trong phần Application.
1. Đặt câu hỏi
Một trong những cách dễ nhất để tương tác với người dùng trên Facebook là chính là đặt câu hỏi. Mọi người thường thích nói về bản thân cũng như nói lên suy nghĩ cũa họ. Càng nhận được nhiều bình luận và “Likes” cho bài viết, càng thêm cơ hội cho chúng xuất hiện ở vị trí cao hơn trên Newsfeed của người dùng.
Những từ khóa như “where (ở đâu)”, “when (khi nào)”, “would (sẽ)” và “should (nên)” có độ tương tác cao nhất trên Facebook. Đặc biệt từ “Would” dễ có đùng “”ược “Likes” vì đa số các fans “Like” như một dạng trả lời đồng ý cho câu hỏi.
2. Tham gia tương tác
Khi người dùng viết bình luận trên bài viết của bạn hay trên tường thì hãy phản hồi lại ý kiến của họ để duy trì sự tương tác với họ. Lại lần nữa, nội dung càng được bình luận nhiều thì càng có cơ hội xuất hiện ở vị trí cao trên Newsfeed của người dùng,
3. Sử dụng sapplet
Thay vì chỉ đăng những nội dung kèm theo chữ, hãy đa dạng chúng với những thành phần tương tác khác được gọi là sapplet, cho phép ta thêm vào những coupons hay bỏ phiếu đánh giá (polls). Ngoài những chuẩn là “Likes” và bình luận thì đây cũng là cách để bạn tương tác trực tiếp với fans trên Newsfeed của họ.
4.Kết hợp với hình ảnh
Thay vì chỉ nói về những sản phẩm và dịch vụ của bạn, hãy cho họ thấy. Hình ành sẽ thu hút được người dùng vào nội dung của bạn.
Hầu hết mọi người đều không thích đọc những cập nhật thông tin đầy những chữ nhưng họ thích nội dung nhanh giống như hình ảnh. Facebook xem hình ảnh có giá trị cao hơn so với bất kì loại nội dung khác, so đó hình ảnh sẽ giữ được bạn trên Newsfeed của người dùng.
Bạn có thể sử dụng những hình ảnh như ảnh của fans cho tới ảnh nhân viên hay ảnh hướng dẫn sử dụng sản phẩm …
5. Bình luận hoặc mời người dùng bình luận trên những sự kiện đang diễn ra
Không nên công kích thái quá nhưng hãy thử đưa ra ý kiến của bạn trên những tin tức, sự kiện đang diễn ra hoặc mời người khác chia sẻ ý kiến của họ. Mời gọi người dùng chia sẻ những gì họ nghĩ trên các tin tức “hot”, chuyện người nổi tiếng, thể thao hay bất kì chủ đề nào. Đây có thể là cách tuyệt vời để fans tham gia và tương tác với bạn.
6. Kết hợp sử dụng videos
Mọi người đều thích nội dung mang tính tương tác, và video chính là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý. Sự thuận tiện của video còn ở chỗ chúng thể được phát ngay trong Newsfeed mà không phải chuyển sang trang web khác khi bắt đầu phát.
Làm những video ngắn để thu hút sự chú ý và đưa vào diễn giải để các fans biết đoạn clip đang nói về điều gì.
7. Thêm liên kết vào nội dung đăng tải
Facebook là một công cụ tuyệt vời để chia sẻ thông tin thông qua những liên kết.
Chia sẻ những liên kết hữu ích hoặc thú vị với người dùng để tăng tính tương tác với cộng đồng. Nếu họ thấy thú vị hoặc hữu ích thì khả năng họ chia sẻ liên kết đó với bạn của họ cũng tăng theo, giúp mở rộng được thương hiệu và tạo ra tương tác.
8. Rõ ràng trong nội dung
Không phải rõ ràng theo kiểu XXX, nhưng rõ ràng theo nghĩa nói cho người dùng biết chính xác điều bạn muốn họ làm. Bạn muốn họ làm gì sau khi đọc nội dung bạn đăng lên?
Chỉ đơn giản đang lên những nội dung để thu hút lưu lượng truy cập là không đủ. Để có kết quả, đôi khi bạn cần nói cho người dùng biết chính xác bạn muốn họ làm gì. Ví dụ như “Click vào đây và sử dụng công cụ của chúng tôi để đăng lên tường của bạn.”
1. Hashtag
Bạn nên tập làm quen với kí hiệu # – và làm bạn với nó. Khi hashtag xuất hiện trước một từ khóa hay URL và Twitter sẽ chuyển chúng thành từ khóa tìm kiếm.
Điều này có nghĩa gì với bạn? Bất kì ai khi tìm kiếm có thể tìm thấy tất cả các tweets có chứa từ bạn đã đặt hashtag, do đó tweet của bạn dễ được tìm thấy hơn ngay cả khi họ không là followers của bạn.
Hãy tìm trong cơ sở dữ liệu những truy vấn có hashtag liên quan đến doanh nghiệp của bạn hay những chủ đề sở trường của bạn và bắt đầu kết nối với followers.
2. Tương tác với followers
Viết tweets mà không phản hồi lại followers thì chẳng khác nào chơi trò “đuổi hình bắt bóng”. Hãy phản hồi những tweet của followers và trả lời hết những câu hỏi họ đặt ra. Mỗi khi trả lời người dùng, hãy biến nó thành thông điệp cá nhân hóa. Người dùng không ai muốn nhận được một thông điệp chung chung, đại khái.
Nếu họ cảm thấy thông điệp của bạn thành thật và họ thích điều bạn đưa ra, thì cơ hội họ retweet thông tin của bạn càng lớn, và followers tăng theo càng nhiều.
3. Kết hợp các nền tảng
Sử dụng những ứng dụng như TwitterFeed.com hay Hootsuite để cung cấp nội dung blog cho tài khoản Twitter của bạn. Mỗi khi bạn đăng nội dung lên blog thì followers cũng sẽ được thông báo về bài blog đó, giúp tiết kiệm thời gian cho bạn và việc phải đi tweet cho bài viết ấy.
4. Cập nhật hồ sơ
Mặc dù phần lớn followers chỉ đọc những gì bạn tweet mà ít khi quan tâm đến tiểu sử lí lịch của bạn nhưng việc này vẫn quan trọng và cần phải làm thường xuyên và phải trông thật chuyên nghiệp. Hãy nghĩ đây như là phần mở rộng của thương hiệu. Những follower tiềm năng và khách hàng tiềm năng sẽ đọc hồ sơ của bạn có gì trước khi họ nhấn vào nút “Follower”.
5. Sử dụng sức mạnh của danh sách
Một danh sách trong Twitter là một tập hợp các followers được gom nhóm với nhau. Những danh sách này có thể được dùng để đưa ra những quảng cáo đặc biệt cho khách hàng – ví dụ như một danh sách chứa tất cả những khách hàng “hạng sang” và bạn tweet những offer dành riêng cho những người trong danh sách này.
6. Theo dõi
Theo dõi để biết ai đang quan tâm đến thông tin bạn tweet ra. Để làm điều này, bạn có thể theo dõi nội dung retweet, clicks, thông điệp và những đề cập trong hashtag. Nhờ theo dõi, bạn có thể xác định những followers trung thành và nuôi dưỡng những mối quan hệ đó.
7. Đặt câu hỏi
Đặt ra câu hỏi thích hợp để thu thập phản hồi từ những followers và dựa trên đó để biết những gì bạn đang làm là đúng, nơi nào cần bổ sung và họ mong muốn gì thêm nữa. Hành động này cho thấy bạn không những biết lắng nghe mà còn thu thập được những thông tin quí giá về khách hàng và followers.
8. Tweet về người khác
Bạn không nhất thiết chỉ nói về bản thân và công ti của bạn nhưng còn có thể dùng ý tưởng của người khác rồi liên kết đến tweets của bạn. Retweet nội dung followers đã tweet, chia sẻ liên kết của họ, cho họ thấy bạn quan tâm đến một bài tweet nào đó. Việc này thể hiện cho followers thấy bạn là con người và cũng thích những gì họ tweet. Hơn nữa, đây cũng là cách hay để mở rộng công đồng followers.
9. Chăm sóc khách hàng
Tạo một tài khoản cho followers để họ tweet những câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp với bạn. Thông qua kênh này mà bạn có thể tương tác với khách hàng và cung cấp cho họ những thông tin giá trị.
Tin liên quan
“Có dám ước mơ thì mới đạt thành công. Bạn sẽ có điều bạn muốn nếu bạn giúp những người xung quanh đạt được những gì họ muốn”
Tin nổi bật
-
SAU HƠN 3 THÁNG TRẢI NGHIỆM XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ QUY TRÌNH KINH DOANH THỜI TRANG SĨ QUAN - WWW.GIAYSIQUAN.COM - MÌNH ĐÃ XÂY DỰNG NÊN 1 QUY...
-
Nút Share Trượt Hình Quả Trứng Cho Blogspot Long xin hướng dẫn các bạn cách tạo một nút chia sẻ hình quả trứng cho blog. Đặc điểm của tiệ...
-
Quốc gia khởi nghiệp là một quyển sách đang gây sốt trong cộng động mạng gần đây.Vậy Quốc gia Khởi nghiệp mang đến giá trị gì mà thu hút ...
-
Danh sách 400 forum Việt Nam pr 3,4,5 dành để rao vặt, đặt backlink hỗ trợ seo, download tài liệu…. http://raothue.vn http://raovatangia...
-
Adobe Illustrator CS5 Full Download Adobe Illustrator CS5 Full crack, chương trình đồ họa vector, đồ họa không thể thiếu cho dân đồ họa. ...
-
[share key] key Windows 8.1 PRO,N / ENTERPRISE,N RTM VL MAK/ Key Windows 8.1 Pro slmgr.vbs -ipk 9R3DP-NJV9M-P2TYG-6C4KR-R3JK3 175 lượ...
-
Những tài liệu Remarketing nên đọc: Tiếp thị lại Facebook: http://goo.gl/xShrYP Tiếp thị lại Youtube: http://goo.gl/5XKSpo Tiếp thị l...
-
Có câu nói rằng: “Nước đến tận cùng là thác đổ, người đến đường cùng sẽ hồi sinh”. Vậy thì hễ đứng trước một chút khó khăn, chúng ta cớ sao...
-
DIỄN ĐÀN http://www.sieugiaiphap.vn/ http://chotroidalat.vn/diendan/ http://nguoibentre.vn/forum/ h...
-
Tất cả tài liệu đã chia sẻ được cập nhật @ http://goo.gl/anvsqe và http://goo.gl/KjUPJf------ 1-Yêu thương và Tự do Do-Montessori http://go...
Comments[ 0 ]
Post a Comment