Home » Marketing-Online
Bài 1: PPC là gì? Những điều cơ bản về Pay-Per-Click (PPC) Marketing
PPC là gì? Những điều cơ bản về Pay-Per-Click (PPC) Marketing
Dù ít hay
nhiều chúng ta đã nghe tới PPC marketing, hoặc bạn đã biết về các h dùng PPC để
marketing cho việc kinh doanh của bạn, nhưng không chắc chắn rằng phải bắt đầu
từ đâu, vậy chúng ta cùng trao đổi để học hỏi nhé!
Đầu tiên,
chúng ta cần định nghĩa về PPC và hiể biết cơ bản nhất để thiết lập quảng cáo
PPC hoạt động.
PPC là gì?
PPC được hiểu
là Pay-Per-Click (Trả tiền theo cú click chuột), 1 hình thức của marketing
online khi mà các nhà quảng cáo trả một khoản phí trong mỗi lần quảng cáo được
click.
Công cụ quảng cáo tìm kiếm là một trong hình thức phổ biến của
PPC. Nó cho phép nhà quảng cáo chào giá
(bid) quảng cáo trong các liên kết một công cụ tìm kiếm tài trợ khi mỗi người
tìm kiếm một từ khóa (keyword) có liên quan đến việc cung cấp sản phẩm kinh
doanh của họ. Ví dụ, nếu chúng ta bid từ khóa “mỹ phẩm”, quảng cáo của Zalora ở
vị trí trên cùng trên trang kêt quả của Google.
Mỗi lần khách hàng click sẽ có khách
ghé thăm webste của Zalora, họ trả phí cho công cụ tìm kiếm với một phí nhỏ.
Khi PPC đang làm chính xác nhất, chi phí không đáng kể, bởi vì lượng visit này
có giá trị nhiều hơn những gì bạn phải trả.
Có nhiều cách để xây dựng 1 chiến dịch
PPC thành công: Từ việc nghiên cứu và lựa chọn các từ khóa đúng, để sắp xếp các
từ khóa vào chiến dịch và nhóm quảng cáo, để thiết lập các trang đích PPC được
tối ưu hóa khi chuyển đổi. Quảng cáo công cụ tìm kiếm thưởng cho những người tạo
ra, thật sự thông minh khi nhắm mục tiêu cho mỗi chiến dịch PPC bằng cách thu
phí của họ thấp hơn cho các click quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn và các trang
đích có ích và làm thỏa mãn người dùng, Google tính phí cho bạn ít hơn cho mỗi
click chuột, dẫn đến lợi nhuận cao hơn doanh nghiệp của bạn. Vì vậy nếu bạn muốn
bắt đầu sử dụng PPC, điều quan trọng là làm thé nào để làm chuẩn điều đó.
Google Adwords là gì?
Google Adwords là một trong cách quảng
cáo trong hệ thống quảng cáo PPC trên thế giới. Nền tảng Adwords cho phép các
doanh nghiệp để tạo ra các quảng cáo xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google
và các sản phẩm các của Google.
Adwords hoạt động trên một mô hình
PPC, trong đó người dùng đấu giá từ khóa và trả tiền cho mỗi click chuột vào quảng
cáo của họ. Mỗi khi tìm kiếm được bắt đầu, Google tìm đến khoản quảng cáo của
doanh nghiệp và tìm những người chiến thắng xuất hiện trong không gian quảng
cáo có giá trị (người nhìn dễ thấy nhất) trên trang kết quả tìm kiếm của mình. Các
“chiến thắng” được lựa chọn dựa trên sự kết hợp các yếu tốt, bao gồm cả chất lượng
và sự phù hợp của các từ khóa của họ và các chiến dịch quảng cáo, cũng như kích
thước của hồ sơ dự thầu của họ.
Cụ thể hơn, những người được xuất hiện
trên trang này được dựa trên và Nhà Quảng
Cáo (Google) xếp hạng quảng cáo, một số liệu tính bằng cách nhân hai yếu tố
quang trọng –CPC thầu (Số tiền cao nhất một nhà quảng cáo sẵn sàng chi tiêu) và
Điểm chất lượng (Giá trị mà sẽ đưa vào tài khoản tỷ lệ của bạn nhấp qua, phù hợp
với chất lượng trang đích). Hệ thống này cho phép các Nhà Quảng Cáo chiến thắng
để tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí phù hợp với ngân sách của họ. Đó
là bản chất là một loại bán đấu giá. Các hình học dưới đây minh ohaj các hệ thống
đầu giá.
Tiến hàng marketing PPC thông qua
Adwwords là đặc biệt có giá trị bởi vì, như các công cụ tìm kiếm phổ biến,
Google nhận được số lượng lớn lưu lượng truy cập và do đó cung cấp hầu hết các
hiển thị và nhấp chuột vào các quảng cáo của bạn. Tần suất quảng cáo PPC của bạn
xuất hiện phụ thuộc vào các từ khóa và loại kết hợp mà bạn chọn. Trong khi một
số yếu tố xác định mức độ thành công chiến dịch quảng cáo PPC của bạn sẽ được,
bạn có thể đạt được rất nhiều bằng cách tập trung vào:
-
Từ
khóa liên quan (Keyword Relevance): Phác thảo danh sách liên quan từ khóa PPC,
các nhóm từ khóa chặc chẽ, và văn bản quảng cáo thích hợp.
-
Landing
Page chất lượng (Trang đích chất lượng): Tạo trang đích tối ưu hóa và thuyết phục
khách hàng, nội dung chặc chẽ và nút kêu gọi hành động rõ ràng, phù hợp với
truy vấn tìm kiếm cụ thể.
-
Điểm
chất lượng: Điểm chất lượng là sự đánh giá chất lượng và phù hợp với từ khóa của bạn, các trang
đích, và các chiến dịch PPC của Google. Các nhà quảng cáo có điểm chất lượng tốt
hơn có được nhấp chuột quảng cáo hơn với chi phí thấp hơn.
Nghiên cứu
từ khóa PPC
Nghiên cứu
từ khóa PPC có thể là vô cùng tốn thời gian, nhưng nó vô cùng quan trọng. Toàn
bộ chiến dịch PPC của bạn được xây dựng xung quanh từ khóa, và các nhà quảng
cáo Adwords thành công nhất liên tục phát triển và tinh chỉnh danh sách từ khóa
PPC của họ. Nếu bạn chỉ nghiên cứu từ khóa 1 lần, khi bạn tạo chiến dịch đầu
tiên, bạn có thể bỏ lỡ hàng trăm ngàn từ khóa giá trị, chi phí thấp và các từ
khóa có liên quan có thể thu hút rất lớn đến lưu lượng truy cập trang web của bạn.
Một danh
sách từ khóa có hiệu quả phải là:
Liên quan-
Tất nhiên rồi, vì bạn không muốn được trả tiền cho lưu lượng truy cập web mà không có gì để làm với doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn tìm từ khóa nhắm mục tiêu sẽ dần đến một tỷ lệ cao hơn PPC nhấp chuột thông qua, chi phí hiệu quả cho mỗi nhấp chuột, và lợi nhuận tăng lên. Điều đó có nghĩa các từ khóa bạn đặt giá thầu trên phải được liên quan chặt chẽ với các dịch vụ mà bạn bán.
Tất nhiên rồi, vì bạn không muốn được trả tiền cho lưu lượng truy cập web mà không có gì để làm với doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn tìm từ khóa nhắm mục tiêu sẽ dần đến một tỷ lệ cao hơn PPC nhấp chuột thông qua, chi phí hiệu quả cho mỗi nhấp chuột, và lợi nhuận tăng lên. Điều đó có nghĩa các từ khóa bạn đặt giá thầu trên phải được liên quan chặt chẽ với các dịch vụ mà bạn bán.
Đầy đủ-
Nghiên cứu từ khóa của bạn nên bao gồm không chỉ là phổ biến nhất và thường xuyên tìm kiếm các điều khoản trong niche của bạn, mà còn tìm kiếm mở rộng. Từ khóa mở rộng được cụ thể hơn và ít phổ biến, nhưng người tìm kiếm search phần lớn lưu lượng tìm kiếm. Ngoài ra, chúng kém cạnh tranh hơn, do đó ít tốn kém.
Nghiên cứu từ khóa của bạn nên bao gồm không chỉ là phổ biến nhất và thường xuyên tìm kiếm các điều khoản trong niche của bạn, mà còn tìm kiếm mở rộng. Từ khóa mở rộng được cụ thể hơn và ít phổ biến, nhưng người tìm kiếm search phần lớn lưu lượng tìm kiếm. Ngoài ra, chúng kém cạnh tranh hơn, do đó ít tốn kém.
Mở rộng:
PPC là lặp đi lặp lại. Bạn muốn không ngừng cải tiến và mở rộng các chiến dịch của bạn, và tạo ra một môi trường mà trong đó danh sách từ khóa của bạn không ngừng phát triển và thích ửng.
PPC là lặp đi lặp lại. Bạn muốn không ngừng cải tiến và mở rộng các chiến dịch của bạn, và tạo ra một môi trường mà trong đó danh sách từ khóa của bạn không ngừng phát triển và thích ửng.
By Long Dicaprio
Tin liên quan
“Có dám ước mơ thì mới đạt thành công. Bạn sẽ có điều bạn muốn nếu bạn giúp những người xung quanh đạt được những gì họ muốn”
Tin nổi bật
-
SAU HƠN 3 THÁNG TRẢI NGHIỆM XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ QUY TRÌNH KINH DOANH THỜI TRANG SĨ QUAN - WWW.GIAYSIQUAN.COM - MÌNH ĐÃ XÂY DỰNG NÊN 1 QUY...
-
Nút Share Trượt Hình Quả Trứng Cho Blogspot Long xin hướng dẫn các bạn cách tạo một nút chia sẻ hình quả trứng cho blog. Đặc điểm của tiệ...
-
Quốc gia khởi nghiệp là một quyển sách đang gây sốt trong cộng động mạng gần đây.Vậy Quốc gia Khởi nghiệp mang đến giá trị gì mà thu hút ...
-
Danh sách 400 forum Việt Nam pr 3,4,5 dành để rao vặt, đặt backlink hỗ trợ seo, download tài liệu…. http://raothue.vn http://raovatangia...
-
Adobe Illustrator CS5 Full Download Adobe Illustrator CS5 Full crack, chương trình đồ họa vector, đồ họa không thể thiếu cho dân đồ họa. ...
-
[share key] key Windows 8.1 PRO,N / ENTERPRISE,N RTM VL MAK/ Key Windows 8.1 Pro slmgr.vbs -ipk 9R3DP-NJV9M-P2TYG-6C4KR-R3JK3 175 lượ...
-
Những tài liệu Remarketing nên đọc: Tiếp thị lại Facebook: http://goo.gl/xShrYP Tiếp thị lại Youtube: http://goo.gl/5XKSpo Tiếp thị l...
-
Có câu nói rằng: “Nước đến tận cùng là thác đổ, người đến đường cùng sẽ hồi sinh”. Vậy thì hễ đứng trước một chút khó khăn, chúng ta cớ sao...
-
DIỄN ĐÀN http://www.sieugiaiphap.vn/ http://chotroidalat.vn/diendan/ http://nguoibentre.vn/forum/ h...
-
Tất cả tài liệu đã chia sẻ được cập nhật @ http://goo.gl/anvsqe và http://goo.gl/KjUPJf------ 1-Yêu thương và Tự do Do-Montessori http://go...
Comments[ 0 ]
Post a Comment