Home » Marketing-Online
Giai đoạn truyền thông của Doanh nghiệp
Có 5 Giai đoạn truyền thông của Doanh nghiệp là Gây sự chú ý – Nhận biết sản phẩm – Trải nghiệm – Chốt Sale – Chăm sóc khách hàng. Sau khi biết mình đang ở giai đoạn nào thì phải xây dựng kế hoạch, thực thi kế hoạch và đo lường hiệu quả:
1. Xây dựng kế hoạch Marketing Research:
Trong đó mình sẽ nghiên cứu:
- Bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp
- Chiến lược cạnh tranh
- Chiến lược kinh doanh
- Volume thị trường
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh ( về Concept, thông điệp chính, giai đoạn truyền thông, khách hàng mục tiêu, giá trị cốt lõi của sản phẩm, độ phủ)
- Nghiên cứu khách hàng của mình ( về Nhân khẩu, lối sống, nhu cầu lý tính, sự lo ngại, insight khách hàng,…)
- Nghiên cứu về sự khác biệt (các PODs nổi bật, các bằng chứng, USP, vị trí cạnhtranh,…)
- Nghiên cứu về doanh nghiệp mình ( phân tích mô hình SWOT)
2. Xây dựng kế hoạch MEDIA PLAN:
Trong giai đoạn này mình cần phải biết thông điệp mình muốn truyền tải đến khách hàng là gì? Đối tượng khách hàng là ai? Và Mục tiêu cần đạt được là gì? Từ đó lập kế hoạch về những hạng mục sau:
- Chiến lược PR: Chạy bài Advertorial, Editorial, thông cáo báo chí như thế nào?Concept là gì và KPIs chi tiết
- Chiến lược Social Media: bao gồm xây dựng Fanpage Thương hiệu + 01 fanpage sản phẩm và 01 Fanpage cộng đồng như thế nào?
- Chiến lược SEM: Xây dựng bộ từ khoá bao gồm Các từ khóa thông tin, question, Action,giai đoạn này cần SEO và chạy Adwords
- Chiến lược Online seeding: Chạy trên các forum và câu hỏi trên báo chí (otofun,cafef,24h, vnex, dantri, tinhte, otosaigon…)
- Chiến lược quảng cáo digital: Chạy GDN, Adnetwork, Re-marketing
- Chiến lược content marketing: Đối với từng giai đoạn chúng ta có những content khác nhau
- Chiến lược Viral marketing: Chạy video Youtube như thế nào, Viral video,…
- Và một vài chiến lược khác
3. Xây dựng kịch bản và Design cho từng giai đoạn
Sau khi xây dựng được 2 kế hoạch kể trên, mình đã biết được giai đoạn truyền thông của Doanh nghiệp mình ở đâu, Concept là gì, khách hàng là ai, insight khách hàng như thế nào, mục tiêu mình cần đạt được là gì, và các kênh triển khai. Đây là lúc mình cần xây dựng kịch bản và design cho từng concept sao cho khác biệt, hiệu quả tuỳ vào ngân sách và giai đoạn truyền thông của từng doanh nghiệp.
4. Thực thi kế hoạch và đo lường hiệu quả:
Khi một kế hoạch truyền thông được đưa ra và triển khai thực tế thì việc đo lường hiệu quả của nó vô cùng quan trọng bởi từ đó mình sẽ xác định nên tập trung đầu tư ngân sách vào đâu và đâu là kênh hiệu quả nhất đối với mình. Có rất nhiều công cụ đo lường hiệu quả, ví dụ như đối với SEO ta có công cụ Google Analytics, GoogleWebmaster Tool, công cụ lập kế hoạch từ khoá như Google Keywords Planner,Ubersuggets, PA, DA, SEO Quake, Histat, Ahrefs,… Đối với Facebook ta kiểm soát lượt like, comment, share, reach, … Đối với Video Youtube ta xem lượng view,like, dislike, comment, viral,…
Chúc các bạn thành công!
Tin liên quan
“Có dám ước mơ thì mới đạt thành công. Bạn sẽ có điều bạn muốn nếu bạn giúp những người xung quanh đạt được những gì họ muốn”
Tin nổi bật
-
SAU HƠN 3 THÁNG TRẢI NGHIỆM XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ QUY TRÌNH KINH DOANH THỜI TRANG SĨ QUAN - WWW.GIAYSIQUAN.COM - MÌNH ĐÃ XÂY DỰNG NÊN 1 QUY...
-
Nút Share Trượt Hình Quả Trứng Cho Blogspot Long xin hướng dẫn các bạn cách tạo một nút chia sẻ hình quả trứng cho blog. Đặc điểm của tiệ...
-
Danh sách 400 forum Việt Nam pr 3,4,5 dành để rao vặt, đặt backlink hỗ trợ seo, download tài liệu…. http://raothue.vn http://raovatangia...
-
Quốc gia khởi nghiệp là một quyển sách đang gây sốt trong cộng động mạng gần đây.Vậy Quốc gia Khởi nghiệp mang đến giá trị gì mà thu hút ...
-
Tất cả tài liệu đã chia sẻ được cập nhật @ http://goo.gl/anvsqe và http://goo.gl/KjUPJf------ 1-Yêu thương và Tự do Do-Montessori http://go...
-
Adobe Illustrator CS5 Full Download Adobe Illustrator CS5 Full crack, chương trình đồ họa vector, đồ họa không thể thiếu cho dân đồ họa. ...
-
Danh sách blog và website về các lĩnh vực PR, Tổ chức sự kiện, Marketing, Branding, Social Media ( Nguồn: VNMG và Media Camp ) A ...
-
✦ DÀNH CHO NGƯỜI KHÔNG BIẾT IT ✦ ✔HỌC TRỰC TIẾP HOẶC HỌC ONLINE QUA TEAM VIEW - Nói chung là sau 2 buổi Học trực tiếp CẦM...
-
Sách về thương hiệu có Phillip Kottler, David Aaker, Al Ries, Jack Trout hay Kevin Keller; sách về quảng cáo & PR có Bill Bernbach, Dav...
Comments[ 0 ]
Post a Comment