Home » thuonghieu
Bàn chuyện Neptune lại tung ra clip TVC để quảng cáo
Như mọi năm, năm nay Neptune lại tung ra clip TVC để quảng cáo cho thương hiệu của mình, vẫn áp dụng concept là tìm cách khai thác tối đa cảm xúc của người xem. Clip của Neptune hay được tôi lấy ra làm case study cho mỗi lần training về "marketing cảm xúc" cho nhân viên.
Xem clip tại đây: http://youtu.be/sJHOY1I0eMM
(Thói quen mỗi khi xem TV thấy quảng cáo, tôi thường để ý xem các nhãn hàng dùng concept gì để tạo hấp dẫn cho người xem, từ đó rút ra bài học để vận dụng vào công việc của mình đã giúp tôi có được những idea khá thú vị. Bạn cứ thử với clip này của Neptune xem nhé)
Trong mấy năm liền, Neptune vẫn trung thành với thông điệp khá xuyên suốt "Tết đoàn viên: Về nhà đón Tết - Gia đình trên hết" và được tung ra trước Tết âm lịch khoảng 1 tháng, là thời điểm mà mọi người xa nhà bắt đầu mong ngóng về nhà đón Tết, dễ gây được cảm xúc tối đa cho người xem. Khi xem clip ai cũng thấy cảm động. Sở dĩ vậy là bởi clip đã đánh đúng 3 cảm xúc chính của con người đó là: Cảm thấy có lỗi, thấy sợ hãi và thấy yêu thương.
Cảm thấy có lỗi khi xem clip và nhìn lại mình cũng chưa quan tâm đến cha mẹ, cứ nghĩ rằng biếu quà cáp là cha mẹ có cái Tết đủ đầy, mà không biết rằng ở nơi đó, cha mẹ đang ngóng trông mình rất nhiều.
Chúng ta bỗng cảm thấy sợ hãi khi nghe cô bé con trong clip nói rằng "mình được mừng tuổi ông bà bao nhiêu lần nữa vậy ba?" Lúc đó ta chợt giật mình nhận ra rằng thời gian chẳng còn nhiều, có khi chỉ vài ba cái Tết nữa là có thể cha mẹ sẽ rời xa ta mãi mãi. Liệu rằng sau đó muốn về thăm còn được hay chăng?
Và giây phút cuối của clip, ta cảm thấy hạnh phúc yêu thương vỡ oà khi cả gia đình được sum họp đoàn viên, hân hoan đón giao thừa, một cảm xúc lâng lâng ấm áp biết bao.
Thật tài tình, trong các concept về marketing cảm xúc, người ta thường đánh vào 1 trong 5 yếu tố cảm xúc chính (tham lam, tội lỗi, kiêu hãnh, sợ hãi, yêu thương) thì clip này đã tận dụng được tới 3 yếu tố cảm xúc trong đó, khiến cho người xem không khỏi nghẹn ngào. Bên cạnh đó, không những khai thác được nhiều loại cảm xúc, clip còn đào sâu vào các cung bậc cảm xúc khác nhau: dồn nén, trào dâng, vỡ oà và hân hoan.
Để có được cảm xúc mạnh như vậy, thì chúng ta hãy cùng quan sát các yếu tố tạo nên sự thành công đó:
Trước tiên là về kết cấu nhân vật. Ở clip năm ngoái, Neptune chỉ xây dựng hai lớp nhân vật chính là người cha và con gái, nhưng năm nay, họ đã tạo thêm một lớp nhân vật nữa, đó là ông bà. Chính vì thế, clip này đã chạm tới độ phủ rộng hơn, dường như ai xem cũng thấy được bóng dáng của bản thân mình trong đó, và chắc chắn lượt view sẽ cao hơn nhiều.
Tiếp đến là âm thanh, hình ảnh, ca khúc đều khơi gợi không khí xuân về, những ca từ "Quà nào bằng gia đình sum họp...Tết nào vui hơn Tết đoàn viên..." như thôi thúc vào trái tim của mỗi con người.
Yếu tố không thể thiếu để tạo nên sự hợp lý của từng mạch cảm xúc đó là kịch bản xuyên suốt, logic với những lời thoại đan xen, những chi tiết điểm xuyết cao trào như: năm này qua năm khác, gia đình người con trai không về quê ăn Tết mặc cho bố mẹ rất ngóng trông; chi tiết gia đình hàng xóm sum vầy ríu rít; chi tiết người bà nghẹn ngào "cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó"... Và một chi tiết không kém phần quan trọng đó là không hề xuất hiện hình ảnh sản phẩm chen ngang vào mạch cảm xúc người xem, biến toàn bộ clip như một thước phim thực thụ chứ không phải là một TVC quảng cáo thương mại, nên câu chuyện rất liền mạch không bị ngắt quãng vô duyên.
Một yếu tố nữa là yếu tố thời điểm. Không có thời điểm nào bằng thời điểm cuối năm, các nhãn hàng đua nhau tung ra các clip quảng cáo đánh mạnh vào cảm xúc của khách hàng đến vậy. Giả sử clip của Neptune tung vào giữa năm, giữa mùa hè nắng chang chang thì chắc hẳn sẽ thất bại hoàn toàn. Thế nhưng họ tung ngay thời điểm trước Tết 1 tháng, thời điểm mà những người làm ăn xa nhà bắt đầu ngóng trông về sự đoàn viên, sự sum họp gia đình sẽ dễ dàng hoà mình vào cảm xúc khi xem.
Như vậy, để có được một TVC có sức lan toả được nhiều người yêu thích không hề đơn giản. Nó phải kết hợp nhiều kỹ thuật khác nhau, khai thác được cảm xúc của người xem và đẩy các cảm xúc đó lên mức cao trào, khiến cho ai xem xong cũng phải ám ảnh mỗi khi nghĩ về các tình tiết bên trong. Hãy tập thói quen quan sát, tự phân tích các TVC quảng cáo để rút cho mình nhiều bài học hay nữa nhé.
Tham khảo thêm:
- Clip quảng cáo Neptune Tết 2013: http://youtu.be/vnzj3rBhYjo
Theo Tuấn Nguyễn - Director of Ecommerce VCCorp
Tin liên quan
“Có dám ước mơ thì mới đạt thành công. Bạn sẽ có điều bạn muốn nếu bạn giúp những người xung quanh đạt được những gì họ muốn”
Tin nổi bật
-
SAU HƠN 3 THÁNG TRẢI NGHIỆM XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ QUY TRÌNH KINH DOANH THỜI TRANG SĨ QUAN - WWW.GIAYSIQUAN.COM - MÌNH ĐÃ XÂY DỰNG NÊN 1 QUY...
-
Nút Share Trượt Hình Quả Trứng Cho Blogspot Long xin hướng dẫn các bạn cách tạo một nút chia sẻ hình quả trứng cho blog. Đặc điểm của tiệ...
-
Quốc gia khởi nghiệp là một quyển sách đang gây sốt trong cộng động mạng gần đây.Vậy Quốc gia Khởi nghiệp mang đến giá trị gì mà thu hút ...
-
Danh sách 400 forum Việt Nam pr 3,4,5 dành để rao vặt, đặt backlink hỗ trợ seo, download tài liệu…. http://raothue.vn http://raovatangia...
-
Adobe Illustrator CS5 Full Download Adobe Illustrator CS5 Full crack, chương trình đồ họa vector, đồ họa không thể thiếu cho dân đồ họa. ...
-
[share key] key Windows 8.1 PRO,N / ENTERPRISE,N RTM VL MAK/ Key Windows 8.1 Pro slmgr.vbs -ipk 9R3DP-NJV9M-P2TYG-6C4KR-R3JK3 175 lượ...
-
Những tài liệu Remarketing nên đọc: Tiếp thị lại Facebook: http://goo.gl/xShrYP Tiếp thị lại Youtube: http://goo.gl/5XKSpo Tiếp thị l...
-
Có câu nói rằng: “Nước đến tận cùng là thác đổ, người đến đường cùng sẽ hồi sinh”. Vậy thì hễ đứng trước một chút khó khăn, chúng ta cớ sao...
-
DIỄN ĐÀN http://www.sieugiaiphap.vn/ http://chotroidalat.vn/diendan/ http://nguoibentre.vn/forum/ h...
-
Tất cả tài liệu đã chia sẻ được cập nhật @ http://goo.gl/anvsqe và http://goo.gl/KjUPJf------ 1-Yêu thương và Tự do Do-Montessori http://go...
Comments[ 0 ]
Post a Comment