Home » Marketing-Online
Bài 2: Từ khóa: Từ khóa là gì? Và tại sao từ khóa ảnh hưởng lớn đến PPC?
Trong Pay-per-click marketing, mọi thứ bắt đầu với một từ khóa
Khi bạn dùng Google hay bất cứ công cụ tìm kiếm khác, bạn gõ một từ vào hộp tìm kiếm để tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Những kết quả mà Google trả về- Cho dù có kết quả hữu cơ hoặc trả tiền quảng cáo bởi vì chúng liên quan đến các từ trong hộp tìm kiếm. Và bạn muốn quảng cáo của bạn để hiển thị trên trang, bạn phải đặt giá thầu từ khóa đó.
Vì vậy, để thành công tại PPC, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn
đang đấu thầu trên các từ khóa đúng. Quá trình này bao gồm một vài phần:
- PPC nghiên cứu từ khóa- Sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa và dữ liệu phân tích để tìm thấy một danh sách các từ khóa có liên quan nhiều đến các dịch vụ kinh doanh của bạn. Mục đích là để hiển thị khi mọi người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan đến doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm.
- Phân nhóm từ khóa và tổ chức- Các tài khoản PPC hiệu quả nhất tổ chức từ khóa thành các nhóm nhỏ từ khóa liên quan chặc chẽ
- Từ khóa phủ định- Từ khóa phủ định là một các để lọc ra những nhấp chuột không mong muốn. Bằng cách thiết lập một từ khóa phủ định, bạn cho Google tìm kiếm những gì bạn không muốn quảng cáo của bạn hiển thị.
- Từ khóa giá tối ưu- Mọi người đều có một ngân sách hạn chế, vì vậy điều quan trọng là tập trung chi tiêu của bạn trên các từ khóa có hiệu suất tốt nhất của bạn, mà không phải trả nhiều hơn mức cần thiết.
Như bạn thấy, PPC không chỉ là vấn đề của việc tìm kiếm các từ
khóa đúng. Để có được những thứ hạng quảng cáo cao với chi phí thấp, bạn sẽ cần
phải làm việc đạt được sự liên quan giữa các tài khoản của bạn. Điều đó có
nghĩa là:
- Một cấu trúc tài khoản tổ chức mục tiêu
- Quảng cáo hấp dẫn.
- Và trang đích tối ưu hóa.
Tất cả những yếu tố này sẽ đóng góp vào Điểm chất lượng
từ khóa của bạn- Các số liệu quan trọng để xác định nơi quảng cáo của bạn được
hiển thị và bao nhiêu bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột quảng cáo.
Từ khóa so với tìm kiếm câu hỏi
Trong cuộc trò chuyện bình thường, các từ ngữ “từ khóa” và “truy
vấn tìm kiếm” thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng có thực sự là một sự
khác biệt. Sự khác biệt giữa một từ khóa và truy vấn tìm kiếm là gì?
Một từ khóa là một trừu tượng mà chúng ta ngoại suy từ nhiều
truy vấn tìm kiếm.
Một truy vấn tìm kiếm là từ thực tế hoặc chuỗi các từ mà một
công cụ tìm kiếm người dùng nhập và hộp tìm kiếm.
Như các nhà tiếp thị tìm kiếm, những gì chúng tôi nhắm mục
tiêu là các từ khóa. Ví dụ, một trong những từ khóa mục tiêu của bạn có thể là “sunglasses-
kính mát”. Khi bạn đặt giá thầu trên các từ khóa kính mát, các truy vấn tìm kiếm
kích hoạt quảng cáo của bạn có thể bao gồm các biến như “kinh mát của phụ nữ”,”kính
mát phi công”, hoặc “kính mát cho khuôn mặt nhỏ”. Những truy vấn tìm kiếm tất cả
các bản đồ trở lại từ khóa chính của bạn.
Tầm quan trọng của từ khóa phân nhóm
Bởi vì các truy vấn tìm kiếm có rất nhiều phương hướng, thực
hành tốt nhất là các nhà tiếp thị PPC nhóm từ khóa của họ thành các cụm liên
quan.
Hiệu quả nhóm và tổ chức từ khóa của bạn cải thiện chiến lược
PPC của bạn bằng cách cho phép bạn tạo ra, nhóm có liên quan hơn Điểm chất lượng
thân thiện với quảng cáo, quảng cáo văn bản và các trang đích.
Cách đơn giản nhất để bắt đầu là sử dụng một công cụ nhóm từ khóa để phá vỡ một danh sách lớn
các từ khóa thành các nhóm nhỏ hơn theo chủ đề. Sau đó bạn có thể phá vỡ các
nhóm thành các nhóm nhỏ hơn, tạo thành hệ thống phân cấp hoặc cấu trúc cây:
Làm thế nào Từ khóa làm việc trong quảng cáo PPC của bạn
Quảng cáo văn bản của bạn cần phải có liên quan đến từ khóa bạn
đang đấu thầu trên để thu Điểm chất lượng cao, trong đó xác định nơi quảng cáo
của bạn xuất hiện và chi phí mỗi nhấp chuột (CPC).
Từ khóa bạn đang đấu thầu trên thực tế sẽ xuất hiện trong quảng
cáo của bạn để hiển thị liên quan đến cả Google tìm kiếm. Các thuật ngữ dùng
tìm kiếm sẽ xuất hiện trong font chữ đậm trong quảng cáo của bạn. Vì vậy, sử
dụng từ khóa nhiều hơn một lần thực sự sẽ làm cho quảng cáo của bạn “light up”.
Một số lời khuyên cho việc sử dụng các từ khóa trong quảng
cáo PPC của bạn:
- Hãy thử sử dụng các từ khóa trong tiêu đề và một lần nữa trong các dòng mô tả, nếu bạn có thể làm như vậy tỏng khi vẫn liên kết và lợi ích bao gồm cả nút gọi hành động.
- Thầu trên các từ khóa mở rộng, trong đó có ích cạnh tranh và do đó được nhắm mục tiêu hơn và ít tốn kiếm.
- Xem xét từ khóa năng động, chèn truy vấn tìm kiếm chính xác của người tìm kiếm vào quảng cáo của bạn, làm cho chúng thêm liên quan.
- Sử dụng liên kết trang web để mở rộng quảng cáo của bạn và bao gồm từ khóa liên quan.
Các loại đối sánh từ khóa
Khi bạn đặt giá thầu trên các từ khóa, bạn có tùy chọn là
Google làm thế nào hạn chế nó khi kết hợp quảng cáo của bạn chống lại các truy
vấn tìm kiếm có liên quan. Có 4 loại kết hợp từ khóa, từ ít nhất hạn chế là để
hạn chế nhất:
- Đối sánh rộng- Đây là loại kết hợp từ khóa mặc định. Google sẽ kết hợp quảng cáo với số lượng lớn nhất của các truy vấn có thể. Ví dụ, nếu bạn đặt giá thầu trên các từ khóa “massage”, quảng cáo của bạn có thể hiển thị khi mọi người tìm kiếm trên cụm từ bao gồm “mát xa”, như “Miami massage” hay “massage trị liệu”. Quảng cáo của bạn cũng có thể hiển thị cho liên quan tới tìm kiếm như “trị liệu bằng đá nóng”.
- Sửa đổi đối sánh rộng- Với kết hợp rộng được sửa đổi, bạn có thể yêu cầu Google chỉ hiển thị quảng cáo của bạn khi một hoặc nhiều từ trong truy vấn, ngăn chặn các từ đồng nghĩa. Nếu bạn đặt giá thầu trên “+mát xa” chỉ truy vấn thực sự bao gồm từ “mát xa” sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn.
- Đối sánh cụm từ- Loại kết hợp này cho phép bạn nói với Google để hiển thị quảng cáo của bạn. Đối sánh cụm từ- loại kết hợp này cho phép bạn nói với Google để hiển thị quảng cáo của bạn chỉ khi truy vấn tìm kiếm bao gồm một cụm từ đầy đủ, chẳng hạn như “đá nóng” (những từ phải xuất hiện theo thứ tự đó). Nói cách khác, trong truy vấn tìm kiếm trước hay sau cụm từ.
- Đối sánh chính xác: - Các loại đối sánh hạn chế nhất, kết hợp chính xác cho Google để chỉ phù hợp với quảng cáo của bạn để truy vấn mà là giống hệt nhau, từng chữ, như từ khóa của bạn
Từ khóa đối sánh rộng có lợi thế về số lượng tối đa cho phép
hiển thị và nhấp chuột- Tuy nhiên, những người nhấp chuột được nhắm mục tiêu ít
và có thể ít có khả năng chuyển đổi. Nhiều hạn chế hơn các loại đối sánh, các nhấp chuột ít hơn bạn nhận được,
nhưng lượng truy cập sẽ thích hợp hơn và có chất lượng hơn.
Bộ công cụ từ khóa giúp bạn
- - http://www.wordstream.com/keywords Công cụ miễn phí để kiểm tra từ khóa
- - http://www.wordstream.com/keyword-grouper Bộ công cụ này trả về nhóm từ khóa để tạo chiến dịch và tìm kiếm được tối ưu hóa trang web.
- - http://www.wordstream.com/keyword-niche-finder Công cụ gợi ý từ khóa và các nhóm từ khóa một. Nhập một thuật ngữ đề xuất từ khóa và tìm thị trường ngách có lợi nhuận cao nhất cho bạn.
Tin liên quan
“Có dám ước mơ thì mới đạt thành công. Bạn sẽ có điều bạn muốn nếu bạn giúp những người xung quanh đạt được những gì họ muốn”
Tin nổi bật
-
SAU HƠN 3 THÁNG TRẢI NGHIỆM XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ QUY TRÌNH KINH DOANH THỜI TRANG SĨ QUAN - WWW.GIAYSIQUAN.COM - MÌNH ĐÃ XÂY DỰNG NÊN 1 QUY...
-
Nút Share Trượt Hình Quả Trứng Cho Blogspot Long xin hướng dẫn các bạn cách tạo một nút chia sẻ hình quả trứng cho blog. Đặc điểm của tiệ...
-
Quốc gia khởi nghiệp là một quyển sách đang gây sốt trong cộng động mạng gần đây.Vậy Quốc gia Khởi nghiệp mang đến giá trị gì mà thu hút ...
-
Adobe Illustrator CS5 Full Download Adobe Illustrator CS5 Full crack, chương trình đồ họa vector, đồ họa không thể thiếu cho dân đồ họa. ...
-
Danh sách 400 forum Việt Nam pr 3,4,5 dành để rao vặt, đặt backlink hỗ trợ seo, download tài liệu…. http://raothue.vn http://raovatangia...
-
[share key] key Windows 8.1 PRO,N / ENTERPRISE,N RTM VL MAK/ Key Windows 8.1 Pro slmgr.vbs -ipk 9R3DP-NJV9M-P2TYG-6C4KR-R3JK3 175 lượ...
-
Những tài liệu Remarketing nên đọc: Tiếp thị lại Facebook: http://goo.gl/xShrYP Tiếp thị lại Youtube: http://goo.gl/5XKSpo Tiếp thị l...
-
Có câu nói rằng: “Nước đến tận cùng là thác đổ, người đến đường cùng sẽ hồi sinh”. Vậy thì hễ đứng trước một chút khó khăn, chúng ta cớ sao...
-
DIỄN ĐÀN http://www.sieugiaiphap.vn/ http://chotroidalat.vn/diendan/ http://nguoibentre.vn/forum/ h...
-
BỘ CÔNG CỤ DÀNH CHO HỌC VIÊN NÂNG CAO – Tool mời like : https://chrome.google.com/webstore/detail/invite-all-friends-on-fac/inmmhkea...
Comments[ 0 ]
Post a Comment